Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Nên sử dụng đồng hồ vạn năng kim hay số???

Đồng hồ vạn năng là công cụ thiết yết cho những ai làm nghề sửa chữa điện tử hay các công việc có liên quan đến điện, điện tử…Vì vậy, nhu cầu về đông hồ vạn năng là rất lớn. Hiện nay trên thị trường có hai loại đồng hồ vạn năng là đồng hồ số và đồng hồ kim. Tuy nhiên, mỗi loại có mỗi ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây, Lidinco xin chia sẻ một số những ưu, nhược điểm của hai loại đồng hồ vạn năng này cho khách hàng dễ lựa chọn:
Đối với đồng hồ vạn năng dùng kim hiển thị thì có ưu điểm là có thể dùng để kiểm tra nhanh tình trạng hoạt động của các linh kiện trong mạch điện tử. Được dùng chủ yếu để kiểm tra các linh kiện bán dẫn (đi-ốt, transitor, mosfet…) có còn hoạt động hay không. Sản phẩm được bán rất nhiều trên thị trương với giá từ thấp đến cao cho khách hàng dễ lựa chọn và mua. Tuy nhiên, loại này cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm lớn như: độ chính xác không cao, dễ bị hỏng kim hoặc mạch điện tử bên trong nếu không biết cách sử dụng đúng cách, rất khó đọc các giá trị số như điện áp, dòng điện, giá trị điện trở.
Đối với đồng hồ vạn năng hiển thị số thì có ưu điểm là rất đễ đọc và theo dõi các trị số mà đông hồ đo được, có độ chính xác cao, độ bền ổn định, có thể được trang bị các chức năng cao cấp khác như đo tần số, đo điện dung…Tuy nhiên loại này lại có giá thành cao hơn so với đồng hồ kim và không kiểm tra nhanh được chất lượng của các linh kiện điện tử.
Đồng hồ vạn năng
Như vậy, mỗi loại đồng hồ đều có ưu nhược điểm riêng, tuỳ từng mục đích sử dụng mà lựa chọn sao cho phù hợp. Tuy nhiên, về mức độ chính xác, điều mà người đo quan tâm nhất thì đồng hồ vạn năng số chiếm ưu thế hơn và thực tế cũng được sử dụng nhiều hơn.
Công ty Lidinco hiện đang cung cấp đồng hồ vạn năng chất lượng cao của các hãng uy tín trên thị trường, nếu khách hàng có nhu cầu về đồng hồ vạn năng có thể liên hệ đến công ty để được tư vấn kỹ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét